วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เอาเว็บไปหาเงินกับ Amazon

หลังจากที่สอนทำโพสต์ยังโง่นยังงี้ มาได้ตั้งหลายเพลา หลายคนก็คงจะถามว่าแล้วมันจะหาเงินได้ไงอะ

อยากจะบอกว่าท่านลองย้อนกลับไปดูบทความแรกๆที่ผมได้เคยเกริ่นไว้ เกี่ยวกับเรื่อง หาเงิน อินเตอร์เน็ต หรือ Affiliate Program ดูนะครับ น่าจะทำให้เริ่มพอเห็นว่าพอจะมีแนวทางทำเงินได้ละ

แต่จะทำไงถึงจะเอาสินค้าจากเว็บ Affiliate มาลงขาย หรือ เอาโฆษณาจากกูเกิ้ลมาลงได้ละ มันก็ต้องไปสมัครกันสิครับ

แต่นั่นมันอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายนักที่เจ้าของเว็บนั่นๆจะอนุมัติให้เราเป็นตัวแทนขายหรือโฆษณาสินค้าของเขานะครับ เพราะว่ามันมีปัญหามากมายกับคนที่นำสินค้าไปเสนอขายในเว็บที่ตนเองสร้างขึ้น เขาจึงต้องกรอง และ ควบคุมให้เป็นระเบียบ ซึ่งหากเราได้เป็นตัวแทนเขาแล้วก็พยายามศึกษาทำความเข้าใจบ้างนะครับ เพราะถ้าหากไปทำผิดกฏเขาอาจจะไม่ได้รับเงินตอบแทนที่เราทำไว้ ซึ่งเราก็หาอ่านจากเว็บต่างๆได้ในกรณีภาษาไทย โดยพิมพ์คำค้นหาประมาณว่า " กฏ และ เงื่อนไข ของ ..... "
หากเก่งภาษาอังกฤษก็อ่านจากเว็บเจ้าของเขาโดยตรงเลยครับ


เอาละครับเรามาดูวิธีสมัคร Amazon เพื่อเป็นตัวแทนขายสินค้าโดยไม่ต้องลงทุนสักบาทกัน ซึ่ง Amazon นี้ถือเป็นยักษ์ใหญ่แทบจะเรียกว่าที่สุดของโลกครับ


สิ่งที่เราจะต้องมีก่อนสมัคร

  • สร้า้งเว็บ Blogger ขึ้นมาหนึ่งเว็บ หรือ เว็บไซต์แบบอื่นๆก็ได้ครับ
  • อีเมล์ 

ขั้นตอนการสมัคร


1 เข้าที่เว็บนี้เพื่อสมัคร  https://affiliate-program.amazon.com/ แล้วกด Join now for FREE 
join amazon

2 ใส่อีเมลล์ลงในช่องแรก
3 คลิกเลือก I am a new customer แล้วก็กดปุ่ม Sign in using our secure server


4 กรอกชื่อ นามสกุล เป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น
5 กรอกอีเมมล์สองครั้ง  ส่วนเบอร์โทรไม่ใส่ก็ได้
6 กรอกพาสเวิร์ดสองครั้ง


7 Payee Name : ช่องนี้สำคัญมาก! ต้องกรอกให้ตรงกับชื่อบัญชีธนาคารนะครับ ไม่งั้นจะไม่ได้รับเงินด้วย
8 Address Line  : กรอก Address Line 1 ช่องเดียวก็พอครับ
9 City : อำเภอ หรือ เขต
10 State, Province or Region : จังหวัด (ให้คลิกเลือกประเทศไทยก่อน แล้วจะพิมพ์ได้ครับ)
11 ZIP or Postal Code : รหัสไปรษณีย์
12 Country : ให้เราเลือกหา Thailand ครับ
13 Phone Number : ใส่เบอร์โทรโดยมี +66 แทน 0 ตัวแรกของเรา
14 ให้เลือก The payee listed above เลยครับ
15 กดปุ่ม Next: Your Website Profile ได้เลยครับ

16
What is the name of your website?
ใส่ชื่อเว็บไซต์ที่เราตั้งใจว่าจะตั้งชื่อแบบชื่อร้านครับ
17

What is the URL of the website(s) you will use to send traffic to Amazon?
ใส่เว็บ URL ของเราลงไปเช่น  http://www.ชื่อเว็บไซต์.com 

18
What is your website(s) about?
อธิบายสั้นๆว่าเว็บไซต์ของเราเกี่ยวกับอะไร เช่น DVD
19



Which of the following topics best describes the topic of your website(s)?
เลือกว่าหัวข้อสินค้าไหนสำคัญที่สุดกับเว็บเราเป็นลำดับๆไป
Primary Topic : ลำดับแรกให้เราเลือกว่าเว็บไซต์ของเราเกี่ยวกับอะไร เช่น TVs/Video
Secondary Topic : รองมาก็ให้เราเลือกว่าเว็บไซต์ของเราเกี่ยวกับอะไร เช่น Books/Movies/DVDs

20

What type of Amazon items do you intend to list on your website(s)?
หมวดของสินค้าที่จะเอามาขายบนเว็บเรา ติ๊กเลือกได้มากกว่า 1 หัวข้อ

21

What type of site is your website
ชนิดของเว็บไซต์เรา ของเราเลือกว่า Blog

22

How do you drive traffic to your website(s)?
ถามว่าคุณจะทำอย่างไรให้คนเข้าเว็บคุณ ติ๊กได้มากกว่า 1 ข้ออีกเช่นกัน

23

How else do you monetize your website(s)?
ถามว่าคุณมีวิธีอื่นที่สร้างรายได้กับเว็บคุณไม๊

24

How do you usually build links?
ถามว่าคุณทำอย่างไรกับการสร้างระบบของคุณ เลือก Blog

25

How many unique visitors does your website(s) get per month?
ถามว่ามีคนเข้าเว็บไซต์ของคุณจำนวนกี่คนต่อ 1 เดือน เลือกอันแรก

26

What is your primary reason for joining the Amazon Associates Program?
ถามว่าสาเหตุที่จะเข้าร่วม  Amazon Associates คืออะไร เลือกอันแรก

27
How did you hear about us? ถามว่าคุณรู้จักเราจากช่องทางไหน เลือกอันสุดท้ายก็ได้ครับ

28

You agree to the terms and conditions of the Associates Operating Agreement
กดติ๊กเครื่องหมายที่ช่องนีได้เลยครับ

29
กดคลิกปุ่ม Finish





สิ้นสุดการสมัครที่นี้ก็รอผลตอบกลับจาก อเมซอน ที่อีเมลล์ครับ ซึ่งปกติก็จะไม่นานครับ 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น