วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สร้าง Tracking ID ขายอเมซอน

ที่นี้เรามาว่ากันถึงเรื่องที่จะเอาสินค้าจากอเมซอนมาขายกันครับ
สิ่งที่เราต้องทำอันดับแรกคือสร้าง ID สำหรับสร้างลิงค์เชื่อมโยงให้อเมซอนรู้ว่าคนคลิกเข้ามาจากเว็บเราเป็นไอดีขายของเรา ถ้าเขาซื้อเราก็จะได้ค่าคอมมิสชั่น วิธีการสร้างก็คือให้เรา login เข้า affiliate amazon ของเรานะครับ เอาแบบวิธีผมคือไปที่เว็บอเมซอนแล้วคลิกที่  Your Earning Summary ครับ อันนี้ไว้เข้าดูรายละเอียดต่างๆของการขายหรือยอดขายครับ




กรอกชื่อ และพาสเวิร์ด ที่เราได้เคยสมัครไปแล้วกด Sign in ครับ


กด manage เพื่อสร้าง Tracking ID ของเรา




จากนั้นให้กรอกชื่อ Tracking ID ที่เราต้องการ ซึ่งปกติผมก็จะตั้งให้เหมือนๆกับชื่อเว็บ แล้วหากมีหลายเว็บ เราก็สร้าง Tracking ID ใหม่ให้เหมือนชื่อเว็บเพิ่มอีกก็ได้ เพื่อจะให้เรารู้ว่าเว็ฐไหนขายได้ไม่ได้อย่างไร เพราะเอา Tracking เดียวหลายเว็บจะทำให้เราไม่รู้ว่าเว็บไหนแน่ที่ทำเงิน


แค่นี้เราก็จะได้ Tracking ID ของเราที่เวลาดึงลิงค์สินค้าไปขายก็จะทำให้อเมซอนรู้ว่าเป็นลูกค้าจากเรา ขายได้เราก็รับทรัพย์ครับ

แล้วตอนต่อไปเราก็จะไปเรียนรู้การเอาสินค้าพร้อม Tracking ID ของเรามาใช้ครับ












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น