วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Affiliate Program

Affiliate หาจะกล่าวถึงคำๆนี้ผมว่าโดยส่วนใหญ่ของคนไทยแล้วจะไม่คุ้นเคยกับคำศัพท์คำนี้กันเลย บางท่านอาจจะเคยได้ยินเป็นครั้งแรกเสียด้วยซ้ำ ซึ่งจริงๆแล้วมันก็ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่หรอกครับ มันคือ...
การเป็นตัวแทน ,นายหน้า ในภาษาไทยนี่ละครับ และมันก็อาจจะยังหมายถึงเซลล์ขายของดีๆนี่เอง เพียงแต่เป็นเซลล์ไฮเทค ที่อาศัยเทคโนโลยี่ IT มาเป็นเครื่องมือในการทำงาน จนบางท่านที่ทำนั้นผมว่ามันเป็นเครื่องจักรทำเงินเงินเสียด้วยซ้ำ และมันก็ยังสามารถทำเงินได้ประมาณ ร้านเซเว่น อีเลเว่น บ้านเราด้วยครับ เพราะมันเปิดตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างที่บอกละครับว่ามันเปิด ตลอด 24 ชั่วโมง หากเราทำเว็บที่เจาะกลุ่มลูกค้าที่สามารถดึงเข้าร้านได้ทั้ง ตลอด 24 ชั่วโมง ก็เป็นเงินมากมายเห็นๆ

แล้วได้ Affiliate ขายสินค้าจะไปหาหรือไปสมัครได้จากไหนกันละ อีนนี้ขอบอกว่าง่ายๆก็คือ หาเอาจากกูเกิ้ลนี่ง่ายสุดแล้วครับ เพียงแต่ท่านอาจจะต้องเสียเวลากับการหาข้อมูลครับ ดังนั้นวันนี้ผมจะจัดใส่ถาดมาประเคนให้เลยครับว่าเป็น Affiliate ขายสินค้าให้ที่ไหนได้บ้าง และที่จะกล่าวถึงก็จะเป็นพวกที่มีความมั่นคง ซื่อสัตย์ มั่นใจได้ค่อนข้างแน่นอนว่า ขายให้เขาแล้วเขาจ่ายตังเราครับ

อันดับแรกที่จะกล่าวถึงคงจะหนีไม่พ้นที่ๆ คนไทยทำเยอะมากที่สุด และมีสินค้าให้เรามาขายได้มากที่สุด แถมยังขายได้ได้ทั่วโลก เปิดขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง นั่นก็คือ AMAZON ครับ (ว่างๆไว้ผมจะมาเล่าประวัติอเมซอนนี้ให้ฟังครับ)

นอกจากอเมซอนแล้วยังมี Affiliate Program เจ้าใหญ่ๆของโลกอีกมากมายหลายสิบครับที่น่าทำเช่น


และอื่นๆอีกมากมายครับ เอาแค่ตัวอย่างมาให้ลองเข้าไปดูๆครับ ที่ยกตัวอย่างจะมีสินค้าหลากหลายอย่างๆรวมกันกันเสียส่วนใหญ่ หรือมีจำนวนสินค้ามากครับ แต่หากจะเอาแบบเฉพาะทางก็มีเยอะแยะครับ ตัวอย่างเช่น พวกที่ทำเว็บหลายๆคนก็จะไปสมัครเป็น Affiliate พวกที่เขาขายโดเมน หรือโฮสต์อย่างใดอย่างหนึ่งหรือมีสองอย่างครับ เช่น Godaddy อันนี้เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับเว็บมาสเตอร์คนไทยที่นิยมทำเว็บต่างประเทศครับ ที่นี่เราขายได้ทั้งโอสต์และโดเมนแล้วได้เปอร์เซนต์ครับ

หรือเป็นพวกสินค้าประเภทยาลดความอ้วน อาหารเสริม อื่นๆ ก็มีทั้งนั้นครับ ทั้งต่างประเทศ และในประเทศไทย เพียงแต่อยากจะบอกว่าในประเทศไทยเรายังไม่ค่อยจะมี และยังไม่ค่อยจะดีพอที่จะทำครับ ไว้หากของไทยมีที่ไหนที่น่าสนใจ น่าลอง ผมจะมาบอกกล่าวเล่าสู่กันฟังอีกทีครับ

จากนี้ท่านๆทั้งหลายก็ลองค้นหาข้อมูล ศึกษาดูเว็บที่มี Affiliate Program ที่จะให้เราได้ทำเงินกันดูไปเรื่อยๆตามอัธยาศัยกันก่อนนะครับ แล้วเดี๋ยวผมจะมาบอกวิธีสร้างเว็บแบบพื้นฐานง่ายๆ ไว้ทำเงินกับ Affiliate กันในคราวต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น