วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

การกำหนดวันที่จะโพสต์บทความ

เพื่อๆหลายคนเห็นหัวเรื่องคงจะเกิดอาการ งง ว่าทำไมต้องกำหนดวันที่จะโพสต์ ด้วยความสามารถของ blogger นั้นหากเรามีบทความที่เขียนไว้เป็นจำนวนเยอะๆ เราก็อาจจะไม่จำเป็นที่จะต้องโพสต์ลงในวันเดียวกันทั้งหมดครับ และที่สำคัญคือมันมีความหมายต่อการสร้างความชอบพอให้กับกูเกิ้ล และเป็นการกำหนดให้ผู้ชมได้ติดตามเว็บเราไปประจำสม่ำเสมอ ซึ่งจะทำให้อันดับเราในการค้นหาดีวันดีคืนครับ อาจจะมาอยู่หน้าแรกในเวลาไม่นานนัก

เอาละครับมาดูวิธีกันเลย
มองไปด้ารขวามือเราจะเห็นมีส่วนของ Post Setting ให้คลิกเลือก Schedule แล้วติ๊กเลือก Set date and time แล้วก็ทำการเลือกวันเวลาที่ต้องการให้โพสต์นั้นแสดงครับ

เป็นไงครับไม่ยากเลย และก็จะทำให้เราสามารถควบคุมการแสดงของโพสต์ได้ตามใจปรารถนาเลยละครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น