วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แนวทางการโพสต์สินค้าหรือบทความ

อันนี้เป็นสิ่งที่ผมคิดว่าหากเราจะทำ Blogger ควรจะรู้ด้วยนะครับว่าทำอย่างไรไม่ให้กูเกิ้ลเกลียดเรา หรือก็คือทำให้ชอบเรา

ในการโพสต์บทความไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาเรื่องต่างๆ หรือ โพสต์ขายสินค้านั้น เราควรจะมีความสม่ำเสมออย่างที่เคยได้เกริ่นไว้ โดยจะให้ดีนั้นควรจะมีบทความโพสต์ทุกๆวัน และประมาณว่าในวันหนึ่งๆนั้นก็น่าจะมีสักสองถึงห้าโพสต์ก็พอ แต่ให้ทำต่อเนื่อง ยกตัวอย่างว่าเราโพสต์วันละสองบทความ นั่นหมายถึงว่าหนึ่งปีผ่านไป เว็บบล๊อกเราจะมีบทความก็เจ็ดร้อยกว่าบทความหรือสินค้าแล้วละครับ


อย่าสแปม นั่นคือการโพสต์จำนวนมากๆ ตูมๆ ลงไปนะครับ เดี๋ยวจะหาว่าไม่บอก เพราะกูเกิ้ลอาจจะมองว่าเรากำลังสแปมเว็บ ทางที่ดีถ้ามีเยอะอยู่แล้วก็ตั้งเวลาโพสต์ตามวิธีที่ได้สอนไปแล้วครับ อันนี้จะทำให้เราสะดวกสบายในการจัดการโพสต์จำนวนเยอะๆ หรือไม่ก็จะได้เอาเวลาไปทำอย่างอื่นได้
ถ้าสมมุติว่าเราโพสต์ทิ้งไว้เป็นเวลาหนึ่งเดือนให้มีบทความแสดงใหม่ทุกวัน ก็อาจจะทำให้มีคนติดตามเว็บเราอยู่เสมอก็ได้ครับ

อย่างไรก็ตามอย่าลิมเรื่องคุณภาพของเนื้อหาที่โพสต์นะครับ หากเป็นสินค้าก็พยายามเขียนรีวิว ด้วยไอเดียแนวพูดเราเอง จะทำให้บทความ unique ครับ

หลังจากที่เราทำการโพสต์บทความลงเว็บเราแล้ว ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าเราอาจจะไปโพสต์บอกสาธารณะในเว็บอื่นๆที่เราสามารถไปป่าวประกาศได้ครับ แต่ห้ามไปสแปมเว็บคนอื่นเป็นเด็ดขาดครับ ให้นึกถึงใจเขาใจเราไว้ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น