วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เทคนิคการใช้ Blogger ขายอเมซอน

หลังจากที่สมัครอเมซอน Affiliate ไปแล้วก่อนที่จะเริ่มเรียนรู้การนำสินค้าจากอเมซอนมาขายนั้น ผมอยากจะเล่าถึงเทคนิควิธีการที่น่าจะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆได้รู้กันก่อน เพื่อป้องกันปัญหาและเสริมกำลังให้เว็บเรา

โดยส่วนใหญ่แล้วคนจำนวนไม่น้อย จะมีปัญหาว่าเอา Blogger มาขายอเมซอนแล้วโดนลบตลอด นั่นก็น่าจะเป็นเพราะว่าทำการสแปม ทั้งแบบตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจ

สแปม คืออะไร
มันคือการสร้างเว็บบล๊อกในชื่อที่ใกล้เคียง ซ้ำๆกัน ซึ่งไม่เป็นที่โปรดของกูเกิ้ลเจ้าของ Blogger ครับ ยกตัวอย่างเช่น HDTV , HDTelevision, cheapHDTV อะไรที่เป็นแนวเทือกเดียวกันซึ่งสามารถใช้เพียงเว็บเดียวก็ขายของลักษณะนี้ได้แล้ว หรือเอาสินค้าตัวเเดียวกันโพสหลายๆที หรือ ใช้โปรแกรมออโต้โพสต์ (บางโปรแกรมก็รอดนะ)



หลายคนจะ งง ว่านั่นสิไปทำทำไม เพราะว่าท่านๆทั้งหลายยังไม่รู็้จักเรื่องการใช้ Keyword ในการทำเว็บ เมื่อท่านรู้แล้วท่านก็จะวนมาเข้าปัญหานี้กันพอสมควร แต่ผมจะยังไม่คุยเรื่อง Keyword ให้ฟังนะครับ เพราะท่านเอาแค่เพียงว่าน่าจะตั้งชื่ออะไรให้คนจำง่าย และ เป็นคำที่น่าจะพิมพ์เวลาค้นหาสินค้านั้นๆ เช่น MONITOR เราก็อาจจะเพิ่มคำอื่นๆเข้าไปข้างหน้าบ้าง หรือ ข้างหลังบ้าง เช่นคำว่า best , cheap , how to ,what , where, when, why หรืออื่นๆ

ลองคิดเอาดูครับมีเยอะที่เราชอบพิมพ์เวลาค้นหานั่นละ จะภาษาไทยแลัวก็แปลเป็นอังกฤษก็ได้ เพราะจะขายอเมซอนมันต้องขายคนต่างประเทศ เช่น อเมริกา ยุโรป (หลายๆภาษา) ญี่ปุ่น อะไรทำนองนี้ นี้เป็นการเริ่มต้นไปก่อน รอสักพักก็ค่อยปรับจากการเรียนรู้ในเรื่องอื่นๆ เช่น วิธีการหาคีย์เวิร์ดขายที่คู่แข่งน้อยหรือการแข่งขันไม่สูง , SEO การทำอันดับในการค้นหาของกูเกิ้ล , การทำ Backlink , การหา Traffic และอื่นๆ

เรื่องต่อไปก็จะเป็นเรื่องการเขียนบทความให้มีคุณภาพครับ ไม่ว่าท่านจะทำเว็ฐเพื่อขายของหรือโฆษณาก็ตาม สิ่งที่สำคัญมากๆ คือการมีบทความที่ไม่ซ้ำกับใครและมีคุณภาพ เพระากูเกิ้ลต้องการให้เราๆทำในสิ่งนี้ เพื่อเป็นประโยชน์กับผู้อ่าน และไม่เป็นขยะบนอินเตอร์เน็ต อันหมายถึงเราจะถูกดันอันดับขึ้นไปในอันดับดีๆ เผลอก็จะไปอยู่ในหน้าแรก ซึ่งโอกาสหาเงินได้จะสูงมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการ นี่ถือว่าเป็น All Win คือทั้ง กูเกิ้ล , ผู้ขายของหรือโฆษณา , เรา , และผู้ชม ได้ประโยชน์กันทุกฝ่ายครับ อย่าทำงานแบบ win win ให้ทำและคิดแบบ All Win นี่คือทฤษฏีผมครับ

ในรายละเอียดของการทำบทความคุณภาพนั้นผมจะมาสาธยายให้ฟังอีกทีครับ

นี่ละครับคือหัวใจของเทคนิคหลักในการจะทำ Blogger ขายของอเมซอน เพราะถ้าทำแล้วโดนลบก็แย่สิครับ เวลา เสียอารมณ์หมด เอาให้ทำแล้วบล็อกไม่โดนลบก็จะพอมีโอกาสในการขาย



ประกาศ
หากใครเก่งภาษาญี่ปุ่น หรือ ภาษาทางยุโรป สนใจจะทำแต่ทำไม่เป็น แล้วต้องการร่วมมือกับผมก็ยินดีนะครับ เมลล์มาคุยกันได้เลยที่ istylebox53@gmail.com รอจนเก่งแล้วก็ไปทำเองได้เลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น