วันเสาร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2555

เริ่มสร้างเว็บกับ Blogger ด้วยการจดชื่อเว็บ


หลังจากที่ได้ทำการสมัครใช้บริการเว็บบล๊อกที่ชื่อว่า Blogger แล้ว ขั้นตอนต่อไปนั้นก็จะเป็นการสร้างเว็บโดยที่เราจะต้องกำหนดชื่อเว็บก่อน เพื่อค้นหาว่าว่างที่จะให้เราจดใช้ชื่อดังกล่าวหรือไม่ เนื่องจากหลักการของชื่อเว็บบนโลกนี้คือจะซ้ำกันไม่ได้ และใน blogger นี้ก็ซ้ำกันไม่ได้เช่นกัน เริ่มกันจากล๊อกอินเข้าสู่ Blogger เลยครับ เราจะเข้าหน้านี้




กดที่ปุ่ม New Blog ด้านซ้ายมือเพื่อเข้าไปเลือกชื่อที่จะจดเป็นชื่อเว็บได้เลยครับ


ใส่ชื่อที่เราต้องการลงไปที่ช่อง Address เหมือนรูปด้านบนครับ หากมีคนจดไปแล้วมันจะขึ้นแบบนั้นครับ ให้ใส่ชื่ออื่นแทน หากยังไม่มีคนจดก็คือเราสามารถใช้ชื่อนั้นจดได้มันจะเป็นเหมือนรูปด้านล่างครับ

แต่สิ่งหนึ่งที่ท่านต้องรู้ไว้ก็คือการจดชื่อเว็บนั้นสามารถจดได้เฉพาะเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้นครับ เป็นภาษาไทยแบบตรงๆเลยไม่ได้ครับ ยกเว้นจะเป็นโค๊ดภาษาอังกฤษที่เวลาใช้แล้วมันแสดงชื่อเป็นภาษาไทยได้ ซึ่งไว้ผมจะมาสอนวิธีการจดชื่อเป็นภาษาไทยให้อีกครั้งครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น