วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2555

เครื่องมือสำหรับหาเงินบนอินเตอร์เน็ต

หากไม่นับคอมพิวเตอร์กับอินเตอร์เน็ตแล้ว เครื่องมือที่จะใช้หาเงินบนอินเตอร์เน็ตคงจะหลีกหนีไม่พ้นคำว่า...เว็บไซต์ (Website) หรือที่เราชอบเรียกสั้นๆกันว่า เว็บ และที่ผมจะนำมาคุยให้ฟังนี่จะเป็นของฟรีไม่เสียเงินในการดำเนินการแม้แต่บาทเดียวครับ
เว็บนีีละที่เป็นเครื่องมือหรือเครื่องจักรที่สำคัญในการทำรายได้ให้กับเรา โดยที่ไม่ว่าจะเป็นเว็บของเราเองหรือไมก็ตาม ??? ทำไมไม่ใช่เว็บเราละ คำตอบคือมีเว็บมากมายบนโลกใบนี้ที่อนุญาติให้เราไปประกาศขายของฟรีครับ เพียงแต่เราควรจะระมัดระวังในเรื่องมารยาทการใช้งานในเว็บคนอื่นในมากด้วยนะครับ เช่น ไม่ควรโพสหรือประกาศในหมวดหมู่ที่ผิด หรือที่สำคัญคืออย่า..สแปม (สแปม หมายถึง การโพสซ้ำๆ ซากๆ มากๆ ) ซึ่งควรจะลงประกาศเพียงแค่ครั้งเดียวครับ ทิ้งระยะเวลาหลายๆวันหน่อยค่อยกลับมาโพสใหม่ในกรณีที่ให้โพสใหม่ได้ แต่หลายๆที่จะให้เราตั้งรหัสไว้ตอนโพส เพื่อให้เข้ามาอัพเดท ให้เรากลับมาอยู่หน้าแรกๆหรือช่วงบนๆ

อีกกรณีหนึ่งก็คือการมีเว็บเป็นของตัวเอง ผมขอยกตัวอย่างแบบง่ายๆและสะดวกที่สุดเลยก็คือการใช้บริการของกูเกิ้ลเหมือนเว็บนี้ละครับ...มันฟรี , ใช้ง่ายง่าย ไม่ยุ่งยาก, มั่นคง เว็บแบบนี้เขาเรียกกันว่า " บล๊อก (blog) หรือเว็บบล๊อกครับ " เงื่อนไขไม่มีอะไรมากมายแต่ที่สำคัญคือ ไม่ทำเว็บผิดกฏหมาย หรือศีลธรรมครับ

การที่จะมีเว็บบล๊อกได้ก็เพียงแต่เรามีอีเมลล์ของกูเกิ้ลนั่นก็คือ Gmail ครับ พอมี gmail และล๊อกอินแล้วก็ให้ไปดูในส่วนบนๆครับ ไปคลิกที่อื่นๆ จะเห็นมี Blogger ให้คลิกเข้าไปเริ่มใช้งานและสร้างเว็บได้เลยครับ



หากท่านยังไม่มี gmail หรือยังไม่เคยสมัครก็ไปดูได้ที่นี่เลยครับ...วิธีการและขั้นตอนสมัคร Gmail



นอกจากนี้แล้วยังมีวิธีอื่นๆในการสร้างเว็บเป็นของตัวเอง และก็ฟรีเหมือนเดิมครับ ไว้ผมจะมาอัพเดทข้อมูลของวิธี่และที่อื่นๆที่เราจะสามารถไปสร้างเว็บกันฟรีๆครับ

ส่วนเริ่มต้นใช้งานและสร้างเว็บด้วย Blogger ผมก็จะมาเขียนขึ้นมาเป็นอีกบทความแยกไว้ให้ดูกันครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น