วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เริ่มเขียนบล๊อก

เรามาดูการเขียนบทความของ blogger กันครับ โดยผมจะอธิบายเกี่ยวกับเครื่องมือไว้เขียนบทความ ซึ่งก็จะคล้ายๆกับ เวลาเราเขียนกระทู้หรือคอมเม้นท์ในเว็บต่างๆทั่วไปครับ หรือไม่ก็คล้ายกับโปรแกรมประมาณ word

เริ่มจากเมื่อเราเข้าสู่บัญชี Blogger ของเรา แล้วเราจะเห็นบล๊อกที่เราจดชื่อไปตามที่ได้สอนไปในบทความก่อน เราสามารถเข้าไปทำการเขียนบทความใหม่ๆ ได้จากการคลิกที่ปุ่มรูปดินสอ ดังภาพครับ




แล้วเราก็จะเข้าสู่หน้าเขียนบทความที่จะมีเครื่องมือช่วยในการเขียนต่างๆ ดังรูปครับ


ผมจะอธิบายตามหมายเลขที่ได้กำหนดไว้นะครับ

1. ช่องที่มีไว้สำหรับใส่หัวข้อเรื่องที่เราทำการเขียนบทความ อันนี้หากเรามีความรู้เรื่องการทำ SEO เราจะรู้ว่าควรจะใส่เป็น Keyword ที่เราต้องการให้คนค้นหาเราเจอครับ
2. เลือก Font
3. เลือกขนาดตัวอักษร
4. พื้นที่สำหรับใส่เนื้อหา
5. ทำตัวหนา ข้างๆถัดไปก็จะเป็นตัวเอียง และ ขีดเส้นใต้ ตามลำดับ ครับ
6. เลือกสีตัวอักษร
7. ใส่ลิงค์ที่ต้องการเชื่อมโยง อันนี้จะอธิบายรายละเอียดเป็นอีกบทความครับ
8. ใส่ภาพ
9. ตัดคำที่แสดง ย่อๆ เพื่อให้เข้าไปอ่านเรื่องเต็มๆได้อีกครั้ง
10. จัดตำแหน่งของภาพ อักษร หรือ วิดีโอ
11. ปุ่มส่งบทความออกไปให้ชาวโลกได้เห็น
12. หากยังไม่คิดจะส่งออกให้คนอื่นเห็นทันทีก่อนเซฟไว้ก่อนด้วยปุ่ม save
13. อันนี้ไว้ดูบทความที่เขียนเป็นพรีวิว ก่อน Publish

นี่คือเริ่มต้นของการเขียนบล๊อก ด้วย Blogger ครับ ซึ่งอันนี้คือเครื่องมือ POST ของ Blogger
ไว้จะมาคุยให้ฟังในส่วนเครื่องมืออื่นๆของ Blogger ให้ฟังนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น