วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข้อดี-ข้อเสีย ของ Affiliate Marketing

ผมจะข้อกล่าวถึงข้อดีของการทำ  Affiliate Marketing  ก่อนนะครับ

- อันดับแรกที่สำคัญที่สุดคือ ไม่จำเป็นต้องมีทุนก็ได้ โดยเฉพาะทุนในการซื้อสินค้า หรือสต๊อกสินค้า นั่นคือเราไม่จำเป็นต้องมีสินค้าของตัวเอง
- ไม่ต้องทำบริการหลังการขาย เพราะไม่ใช่หน้าที่ของเรา โดยผู้ที่ เป็นเจ้าของ เขาจะเป็นคนจัดการเองครับ

ไม่จำเป็นต้องมีเว็บไซต์ก็ได้ แต่หากจะให้ดีนั้นควรจะต้องมี และยิ่งเป็นเว็บไซต์ที่จดโเมนและโฮสต์แบบเสียเงินจะดีครับ เพราะเว็บนั้นเป็นของเราอย่างเด็ดขาดตลอดเวลาระยะการจ่ายเงิน ซึ่งค่าใช้จ่ายก็แสนถูก สามารถเลือกได้ตั้งแต่ ไม่กี่ร้อยบาทต่อปี แต่อาจจะศึกษาข้อมูลตามควรเหมาะสมอีกครั้งครับ
- ที่ผมชอบมากที่สุดคือ มันสามารถทำเงินให้เราได้ตลอดเวลาไม่มีวันหยุดพักผ่อน ในขณะที่เราจะหยุดเมื่อไรก็ได้ ตามอัธยาศัย มันก็จะยังทำงานหาเงินให้เราไปเรื่อย ผมเรียกมันว่า "เครื่องจักรหาเงิน
-อยู่ที่ไหนก็ทำงานได้ ขอเพียงให้เรามีคอมพิวเตอร์กับอินเตอร์เน็ตใช้ (ไม่จำเป็นต้องเป็นของเราเล๊ย แต่อย่าลืม lot out หลังใช้งานละกันนะครับ เดี๋ยวคนเอื่นฉกของเราไป)
- ไม่มีปัญหาในการจ่ายเงินคอมมิสชั่น เพราะ
ส่วนใหญ่หากเราเช็คให้ดีจะรู้ว่าเว็บเจ้าของ Affiliate ที่นิยมทำกันนั้นมั่นคงมากๆ มียอดรายได้จากการขายเป็นหมื่นๆแสนๆล้านบาทต่อปี

ต่อไปเป็นข้อเสียครับ
- ต้องศึกษาข้อมูลของ Affiliate Program แต่ละรายให้ละเอียดเพื่อป้องกันการละเมิดเงื่อนไขให้ดี ไม่เช่นนั้นอาจจะโดนแบนไม่จ่ายเงินและไม่ให้ทำการขายอีกต่อไป
- ต้องเป็นคนที่อดทน และขยันที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆตลอดเวลา เพราะระบบที่เกี่ยวข้องกับอินเตอร์เน็ตและเทคโนโลยีนั้นเปลี่ยนแปลงอยู่บ่อยๆครับ
- แทบเสียส่วนใหญ่เป็น Affiliate Program ต่างประเทศครับ ของไทยนั้นยังมีน้อยและยังไม่มั่นคงครับ


จะเห็นได้ว่า Affiliate Program หรือ Affiliate Marketing  นั้นมีข้อเสียเยอะ เพียงแต่เราต้องเสียเวบาในการทำงานไม่ใช่น้อยครับกว่าจะเริ่มเป็นชิ้นเป็นอันหรือมั่นคง แต่งานอะไรละครับที่ไม่ต้องใช้เวลา ใช้ความขยัน อดทน แล้วจะประสบความสำเร็จ หากไม่นับเรื่องโชคเข้ามาเกี่ยวข้อง

อย่ากล้ว....เสียเวลา อยู่เลยครับ เพราะทุกวันนี้ท่านกำลังหายใจทิ้งไปวันๆหรือเปล่าละครับ งานนี้ไม่ได้บังคับให้ท่านทำหามรุ่งหามค่ำ เพียงแต่จัดสรรเวลามาทำเรื่อยๆ เป็นการปลูกต้นไม้ให้มันค่อยๆโตไปทุกๆวัน แล้วเดี๋ยวมันก็จะออกผลให้ท่านเอง ถ้าไม่ถอด ไม่ถอน ไม่ทิ้งไปเสียก่อน

สำหรับท่านที่เริ้มทำก็ขอให้โชคดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น